Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch vào trong

Răng khôn mọc lệch vào trong chính là một hiện tượng gặp phải ở nhiều người và gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy làm gì để khắc phục được tình trạng này?


Nguyên nhân răng khôn mọc lệch vào trong
Răng khôn là chiếc răng số 8 trên cung hàm mọc sau cùng. Khi hàm răng đã mọc đủ thì việc mọc thêm 2 chiếc răng khôn sẽ không còn đủ chỗ để mọc thẳng mà thay vào đó chúng sẽ mọc lệch hay mọc ngầm rất lớn.

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch vào trong
Răng khôn mọc lệch gây làm ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai

Răng khôn thường mọc nhú lên một phần nhưng không bộc lộ hoàn toàn. Lúc này lợi bị sưng đỏ, hơi thở có mùi hôi khó chịu. Răng khôn mọc lệch vào trong gây nên những cơn đau nhức khó chịu cùng khiến hàm cứng lại và việc ăn nhai sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nguy hiểm khi răng khôn mọc lệch vào trong

Viêm nhiễm lan rộng
Răng khôn mọc lệch khiến chân răng bị viêm, các mô mềm xung quanh cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đóm răng khôn mọc lệch còn khiến nhiễm trùng vùng kẻ chân răng và kẽ răng 2 bên.

Sâu răng phát triển mạnh
Răng khôn mọc lệch vào trong cung hàm nơi mà bàn chải không thể đánh tới. Sau mỗi bữa ăn, thức ăn còn sót lại sẽ dễ tích tụ và bám dính vào khiến vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây bệnh.

Ảnh hưởng đến xương hàm số 7
Răng khôn mọc lệch khiến chiếc răng kế bên và xương hàm bị tác động. Lâu dần, răng số 7 nằm bên cạnh sẽ bị răng khôn đam vào khiến chân răng yếu đi. Nếu không chữa trị, để một thời gian dài thì răng số 7 có thể bị rụng đi.

Phát sinh các bệnh lý liên quan
Trong trường hợp răng khôn không được chữa trị thì tình có thể khiến các bộ phận khác như mũi, mắt bị viêm nhiễm.

Điều trị răng khôn mọc lệch vào trong
Răng khôn mọc lệch vào trong sẽ gây ra những cơn đau nhức khó chịu cho bệnh nhân. Có thể áp dụng một số cách giảm đau tạm thời sau đây:

- Dùng thuốc kháng sinh giảm đau.

- Sử dụng các mẹo dân gian như dùng tỏi hoặc gừng đắp vào vùng răng mọc lệch.

- Chườm lạnh bằng đá hoặc dùng khăn ngâm nước nóng.

- Súc miệng với nước muối ấm trước và sau khi ngủ dậy hàng ngày giúp giảm thiểu cơn đau nhức nhanh chóng.

Tốt nhất khi có bất cứ dấu hiệu nào của răng khôn mọc lệch vào trong thì nên đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám và chữa trị sớm nhất. Đối với một số trường hợp thì nhổ răng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhổ răng khôn đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch vào trong

Bước 1: Thăm khám
Trước khi nhổ răng khôn mọc lệch vào trong cần được thăm khám kỹ càng nhằm xác định tình trạng răng và chụp X quang để kiểm tra vị trí mọc răng. Nếu răng có dấu hiệu sưng đỏ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống sao cho đến ngày nhổ răng sức khỏe của bệnh nhân ở trạng thái tốt nhất.

Có thể tiến hành xét nghiệm một vài chỉ số như tốc độ máu đông, huyết áp. Bệnh nhân cần thông báo tình trạng sức khỏe của mình cho bác sĩ biết. Nếu mắc một số bệnh về tim mạch thì không nên nhổ răng.

Bước 2: Thực hiện nhổ răng khôn
Bác sĩ cho bệnh nhân súc miệng bằng nước muối chuyên dụng, sát khuẩn vùng cần nhổ răng. Tiến hành gây tê rồi thực hiện nhổ răng dưới sự trợ giúp của các dụng cụ nha khoa. Sau khi nhổ, bắc sĩ sẽ khâu vết thương và cho cắn chặt bông để cầm máu. Sau một tuần chỉ sẽ tự tiêu và vết thương lành dần.
Bài viết trích nguồn tại: malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Quy trình nhổ răng khôn mọc lệch vào trong Reviewed by Tẩy trắng răng on 23 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SỤN MỀM CÔNG NGHỆ HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.