Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sâu bị mẻ và cách khắc phục hiệu quả

Cách khắc phục răng sâu bị mẻ hiệu quả như thế nào? Nhiều người vẫn còn thắc mắc vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết niềng răng hô giá bao nhiêu?

Nguyên nhân răng sâu bị mẻ
Muốn biết được cách khắc phục răng sâu bị mẻ, trước tiên bạn cần phải nắm được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Thông thường, răng sâu là do:

- Vi khuẩn gây nên khi chúng tác động vào các mảng bám chứa tinh bột và đường trên răng, tạo ra các axit. Chính axit sẽ là tác nhân tác động lên răng, sau đó dần ăn mòn cấu trúc của răng, bắt đầu từ men răng và sau tiến dần đến ngà răng bên trong.

- Vệ sinh, chăm sóc răng miệng chưa đủ và chưa đúng cách. 

Răng sâu bị mẻ và cách khắc phục hiệu quả
Vì sao răng sâu bị gãy

- Ăn quá nhiều thực phẩm chứa đường, axit trong thời gian dài cộng với chế độ vệ sinh răng kém tạo điều kiện cho vi khuẩn sâu răng phát triển.

Biểu hiện thường gặp của tình trạng sâu răng bị mẻ là những cơn đau nhức kéo dài và cho đến khi cấu trúc của răng bị phá hủy dẫn tới vỡ mẻ lớn thì tình trạng sâu răng đã trở nên rất nghiêm trọng, đòi hỏi cần có một phương pháp điều trị và xử lý hiệu quả.

Cách khắc phục tình trạng răng sâu bị mẻ
Răng sâu nặng nếu  không chữa trị sẽ gây vỡ mẻ, ảnh hưởng đến tủy, viêm nah chu, thậm chí mất răng. Đặc biệt, khiến bệnh nhân gặp vấn đề trong việc ăn nhai, đau nhức thường xuyên ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe.

Khi răng sâu bị mẻ, bạn cần nhanh chóng đến nha khoa uy tín, tùy thuộc vào tình trạng của răng mà bác sĩ sẽ chỉ định các cách điều trị phù hợp:

Bọc răng sứ
Đối với răng sâu nặng và bị sứt mẻ lớn thì biện pháp hàn trám sẽ không còn khả quan nữa, bởi vậy để bảo toàn răng thật và phục hình răng bạn phải tiến hành bọc răng sứ. Phương pháp này có tính thẩm mỹ rất cao, thực hiện cũng không quá phức tạp.

Bác sĩ làm sạch ổ sâu, lấy vi khuẩn ra khỏi răng, điều trị tủy sau đó mài cùi răng rồi chụp mão sứ đã được thiết kế phù hợp với khuôn hàm lên trên. Tuy vậy, răng cần phải đảm bảo còn đủ hình dáng cần thiết để giữ vững mão sứ, nếu răng đã sâu và mẻ vỡ gần hết thì không thể bọc răng sứ.

Trám răng
Là cách sử dụng chất liệu trám là amalgam trám bít lỗ sâu răng để tái tạo lại hình dáng và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Phương pháp này rất đơn giản nhưng độ bền không cao do độ bám dính của vật liệu trám với bề mặt răng kém. Khi răng mẻ lớn thì trám răng sẽ không hiệu quả bằng cách bọc răng sứ. 

Nhổ răng
Nếu ngà răng đã gãy vỡ gần hết hoặc chỉ còn lại chân răng, lúc này để tránh những hậu quả mà răng sâu bị mẻ gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này. Sau khi nhổ răng, bệnh nhân có thể trồng răng giả để thay thế, giúp khôi phục chức năng ăn nhai.

Khi phát hiện răng mẻ vỡ do sâu răng, bạn nên đến ngay nha khoa để bác sĩ khám và chỉ định phương pháp điều trị kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Răng sâu bị mẻ và cách khắc phục hiệu quả Reviewed by Tẩy trắng răng on 10 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SỤN MỀM CÔNG NGHỆ HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.