Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phương pháp sửa răng vẩu hiệu quả

Sửa răng vẩu bằng phương pháp nào hiệu quả là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Thay vì sở hữu hàm răng đều đặn, nhiều người lại có hàm răng hô vẩu kém duyên, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức ăn nhai. Vậy nên làm gì để khắc phục?

Nguyên nhân gây ra răng vẩu

Răng vẩu được phân thành 3 dạng cơ bản là vẩu do răng, vẩu do xương hàm, vẩu do cả răng và xương hàm. Mỗi trường hợp sẽ có cách sửa răng vẩu tại nhà khác nhau.

- Vẩu do răng: chủ yếu do quá trình mọc răng vĩnh viễn bị lệch lạc, răng sữa gãy sớm, những răng khác mọc chen lấn vào vị trí của nhau, khiến răng vĩnh viễn không còn đủ chỗ mọc, lúc này chúng sẽ có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc mọc chen chúc nhau.

- Vẩu do xương hàm: phần lớn trường hợp này là do di truyền, có đến 70% những người bị vẩu, sinh ra con cái cũng bị vẩu nặng hay nhẹ hơn một ít. Ngoài ra, thói quen gặm mút ngón tay hay tật đẩy lưỡi lúc nhỏ cũng ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm.

- Vẩu do cả răng và xương hàm: trong quá tình phát triển có sự mất cân đối giữa xương hàm và răng khiến bệnh nhân bị vẩu nghiêm trọng.

Để biết trường hợp của mình do nguyên nhân nào gây ra, bạn cần đến nha khoa uy tín để khám, chụp phim và tư vấn cụ thể hơn. Tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có cách chữa răng vẩu tại nhà hoặc tại nha khoa phù hợp.

Sửa răng vẩu bằng phương pháp nào?

Sau khi tìm được lời giải đáp răng vẩu có xấu không, nếu muốn khắc phục hiệu quả bạn cần phải đến nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị. Sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, ứng dụng công nghệ tân tiến sẽ giúp sửa răng vẩu trở nên đồng đều, tự nhiên.

Khắc phục răng vẩu bằng phẫu thuật

- Bọc răng sứ: Ở mức độ răng hô nhẹ, khớp cắn không sai lẹch quá nhiều thì mài răng kết hợp bọc răng sứ là giải pháp nhanh chóng, đơn giản và có hiệu quả lên đến 20 năm. Bác sĩ tiến hành mài cùi răng sau đó sử dụng mão răng sứ chụp lên trên, điều chỉnh sao cho cân xứng với cung hàm.

- Niềng răng hô: Là quá trình sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng gắn lên mặt răng, có khả năng tạo ra lực tác động ổn định, từ từ di chuyển, sắp xếp răng sai lệch về đúng vị trí, đảm bảo răng hàm trên và dưới đồng đều, khớp cắn 2 hàm cân xứng.

- Phẫu thuật hàm: Nếu tình trạng răng vẩu xuất phát do sự phát triển của xương hàm, thì cần phải phẫu thuật cắt bỏ xương hàm hoặc bổ sung xương, sau đó dịch chuyển xương lùi vào trong và định hình lại hai hàm.

Với những giải đáp sửa răng vẩu bằng phương pháp nào hiệu quả trên đây, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp.
Phương pháp sửa răng vẩu hiệu quả Reviewed by Tẩy trắng răng on 11 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI SỤN MỀM CÔNG NGHỆ HÀN QUỐC © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.